Thứ Bảy, 18 tháng 9, 2010

SINH HOA KẾT QUẢ GẤP TRĂM LẦN.

"Có hạt lại rơi nhằm đất tốt, và khi mọc lên, nó sinh hoa kết quả gấp trăm." (Lc 8,8) 
1 giờ sáng 17-9, điện thoại trực ban Công an phường An Sơn (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đổ chuông dồn dập. Đầu dây cho biết có một cô gái đứng khóc trên thành cầu Xoắn Ốc, sắp nhảy sông! Thượng sĩ Nguyễn Khắc Huy và ba thành viên khác lập tức xuất phát.


hình ảnh đập vào mắt cả tổ khi vừa đến nơi: cô gái đứng trên thành cầu, một tay ôm trụ điện, một tay thả thõng thượt. Bên dưới, dòng sông Tam Kỳ vừa qua trận mưa dông đêm trước, nước từ thượng nguồn đổ về cuồn cuộn và hung dữ. Trung úy Võ Thanh Lâm, tổ trưởng, tiến đến gần cô gái khuyên nhủ, thuyết phục nhưng cô gái quả quyết: “Các anh lại gần, tôi nhảy!”. Cả đội ngừng bước.
Dũng cảm trong đêm
Rất nhanh, cả nhóm hội ý phương án tác chiến và phân công: trung úy Lâm cùng một dân phòng ở lại thuyết phục cô gái; thượng sĩ Nguyễn Khắc Huy cùng một dân phòng đi bọc xuống bờ sông phòng trường hợp cô gái nhảy sông thì kịp cứu. Gần 20 phút, anh Lâm cùng một dân phòng vừa khuyên can vừa lấn tới để giữ cô gái. Thế nhưng cô gái không thay đổi ý định: trong tích tắc cô buông tay, gieo mình xuống dòng nước đen ngòm cuồn cuộn.
Lúc đó thượng sĩ Nguyễn Khắc Huy tới mé sông dưới cầu. Nghe đồng đội hét lên báo cho biết cô gái đã nhảy xuống sông và xác định được điểm rơi của cô, không kịp nghĩ anh lao thẳng vào dòng nước đen ngòm chết chóc. “Từ chỗ tôi đứng và vị trí cô gái vừa rơi xuống là hơn 30m nên tôi chỉ biết lao ra thật nhanh, bơi bướm theo đích ngắm và rướn người hết cỡ. Tôi nghĩ trong đầu nếu bơi chậm, cô gái sẽ chìm xuống thì hết cơ hội cứu!”. Lúc này trời mưa rả rích, lạnh căm căm.

“Khi tiếp cận được vị trí thì cô gái đã chìm, bóng tối bao quanh. Tôi nín thở lấy hơi thật dài lặn xuống giữa lòng sông quờ quạng với hi vọng tay mình chạm được cô gái. Lần thứ nhất vô vọng. Tôi đã nghĩ đến điều tồi tệ. Lần thứ hai, nhờ đèn pin trên cầu rọi chỗ cô gái nhảy xuống, tôi lặn sâu hơn, cách mặt nước hơn 1m nhưng cũng chẳng tìm thấy. Nước sông lạnh cóng...” - Huy chậm rãi kể.
Lần thứ ba, Huy lặn xuống, cố giữ hơi lâu hơn, mò mẫm trong dòng nước xiết và rướn người hết cỡ khi chạm được tóc của cô gái. Gắng chịu cơn ngạt nước khi đã hết hơi, Huy cố hết sức bình sinh nắm tóc đẩy cô gái ngoi lên. “Khi đưa cô ấy lên đến mặt nước thì mình bị sặc nước vì hết hơi” - thượng sĩ trẻ 23 tuổi cười hồn nhiên.
Sau khi đưa được cô gái vào bờ, mọi người tiến hành hô hấp nhân tạo và sơ cứu trước khi chở đến Trung tâm Y tế TP Tam Kỳ. Trung úy Võ Thanh Lâm cho biết lúc đưa được cô gái gần đến bờ thì Huy đã đuối sức. Anh bảo vệ dân phố Nguyễn Quế Anh phải lao ra trợ giúp. Khi mọi người chở cô gái đi cấp cứu thì Huy nằm thở hổn hển bên bờ sông.
Một chiến sĩ tận tụy
Sinh ra trong một gia đình nghèo tại vùng trung du xã Quế Xuân 2 (H.Quế Sơn, Quảng Nam), từ nhỏ Huy học hành rất chăm chỉ. Tháng 10-2008, Huy tốt nghiệp Trường Cảnh sát nhân dân 2 và được phân công về phường An Sơn.
Nhận xét về thuộc cấp của mình, trung tá Nguyễn Chí Hùng, trưởng Công an phường An Sơn, cho biết Huy là chiến sĩ chịu thương chịu khó, gương mẫu và nghiêm túc trong công việc. Chỗ ở của Huy là một giường gỗ bố trí trong góc hội trường đơn vị, thiếu thốn đủ bề. “Ăn uống nay quán cơm bụi này, mai quán khác, sinh hoạt vô cùng vất vả trong cơ quan” - thủ trưởng của Huy nói.
Với đồng lương ít ỏi nhưng tháng nào Huy cũng chắt chiu gửi về giúp đỡ gia đình nuôi đứa em ăn học. Đơn vị vừa kết nạp Đảng cho Huy tháng trước. Để bơi với tốc độ nhanh, chính xác cứu người trong dòng nước dữ đòi hỏi người bơi phải có sức bền, xử lý tình huống như một tay bơi chuyên nghiệp. Huy cho biết mình học bơi từ thuở còn ở quê đi chăn bò. “Lúc đó ngày nào cũng trốn mẹ, cùng lũ bạn ra dòng kênh Phú Ninh luyện bơi”, Huy cười nói.
Trung tá Hùng cho biết đơn vị đang làm thủ tục đề nghị UBND phường An Sơn biểu dương khen thưởng đột xuất cho thượng sĩ Huy. Đại tá Vũ Đình Diêm, trưởng Công an TP Tam Kỳ, cho biết: thượng sĩ Nguyễn Khắc Huy xứng đáng được UBND tỉnh và Bộ Công an tặng bằng khen vì hành động quên mình cứu người này.
                                                                                                                             TẤN VŨ - VIỆT HÙNG
                                   (http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/400996/Xa-than-cuu-nguoi-trong-dong-nuoc-du.html)
 lạy Chúa !xin cho chúng con biết noi gương lành ,gương sáng,biết việc phải làm, để ngày trở thành nhân chứng của Chúa.



2 nhận xét:

  1. Đây là trang nhạc của các webmaster vn nhacf.com - được viết với mục đích chỉ để nghe nhạc.

    Trang nhạc trình bày đơn giản nhanh gọn chuyên nghiệp, nghe nhạc nhanh, tìm kiếm bhát dễ dàng.

    Mới chỉ có ít người biết đến. nhưng nhacf được dân lập trình đánh giá rất cao về chất lượng và cách thể hiện.

    Để làm trang nghe nhạc này, bạn có thể dùng blogspot để tạo & copy sourcecode của nó ở đây - xem video demo + twitter

    Trả lờiXóa
  2. Lời cầu nguyện của Bác quocoanh k1 hay quá, chắc Chúa sẽ nhậm lời.

    Trả lờiXóa