Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

THÁNH LỄ AN TÁNG ÔNG CỐ ĐA MINH ĐẶNG NGỌC DIỄM


”Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”
         Thánh lễ an táng ông cố Đa Minh Đặng Ngọc Diễm được cử hành lúc 08g00 sáng thứ bảy ngày 29.11.2014 tại thánh đường giáo xứ Nam Hòa. Ông cố là phụ thân của cha Đa Minh Đặng Quốc Hưng Chánh xứ  Giáo xứ Lộc Hưng hạt Chí Hòa, ông và gia đình sinh sống tại Gx Nam Hòa từ năm 1955, những ngày đầu lập xứ. là một tín hữu nhiệt thành của Giáo xứ Nam Hòa, với 60 năm hành trình Đức Tin, tại Giáo xứ Nam Hòa, đã tô đắp vun xới cho ông và gia đình, ông cố là một Thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa của Gx từ nhiều năm, và đã được Cha Giuse chánh xứ Nam Hòa đánh giá là một Thừa Tác Viên gương mẫu, chưa một lần bỏ lơi trách nhiệm. Gia đình sống rất tình cảm và chia sẻ tình cảm đến với mọi người chung quanh…và một lòng kính mến Chúa và thương yêu mọi người, niềm tin đó đã truyền lại cho các con, các cháu, trong đó có Cha Chánh xứ Đa Minh.  Sau 77 năm Chúa đã gọi ông về để lại lòng tiếc thương vô hạn cho gia đình, cho mọi người thân quen trong, ngoài Giáo xứ .
       Thánh lễ an táng ông cố Đa Minh do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám Mục Giáo phận Phú Cường chủ tế , cùng đồng tế có Cha Tổng Đại diện Inatio Hồ Văn Xuân, Cha Đại diện Giám mục đặc trách linh mục Giuse Vũ Minh Nghiệp ; Cha chánh xứ Nghĩa Hòa kiêm hạt trưởng hạt Chí Hòa Giuse Nguyễn Đức Quang, quý Cha Hạt trưởng, quý Cha Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM, quý Cha Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, và Cha Giuse chánh xứ Nam Hòa cùng gần140 quý Cha trong và ngoài Tổng Giáo phận.  
  Mở đầu thánh, lễ Đức Cha Giuse đại diện quý Cha đồng tế đã có lời chia buồn đến Bà Cố, đến Cha chánh xứ Đa Minh, cùng thân nhân trong gia đình ông Cố. Ngài cũng nói lên tình cảm của ngài khi đến thăm ông cố tại bệnh viện, tuy bệnh nặng nằm trên giường, nhưng ông cố và những người thân với niềm tin của người KiTô Giáo vẫn hết lòng tin tưởng vào Thiên Chúa. Và bài giảng trong thánh lễ Ngài nói đến sự chết, chết không phải là hết mà chỉ là sự biến đổi thân xác . Chúa luôn yêu thương, cứu chuộc chúng ta và ở cùng chúng ta. Chúa là đường là sự thật và là sự sống, đó là niềm tin của chúng ta dẫn đưa chúng ta đến sự sống muôn đời.
  Cuối lễ Cha chánh xứ Đa Minh người con ưu tú của ông cố, thay mặt cho gia đình linh tông huyết tộc đã có lời cám ơn đến Đức Cha Giuse, quý Cha, quý tu sỹ nam nữ, cùng cộng đoàn đã đến phúng viếng, hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Đa Minh, đồng thời cũng gửi lời cám ơn đến chính quyền các cấp đã đến phúng viếng và tạo mọi điều kiện cho gia đình tổ chức tang lễ . Và theo di nguyện của ông Cố Đa Minh, số tiền phúng viếng sẽ được chia làm ba phần, một phần gửi cho việc xây dựng chủng viện Giáo phận Phú Cường; một phần gửi cho Giáo xứ Nam Hòa làm công việc từ thiện, và phần cuối gửi cho việc xây dưng nhà thờ Giáo xứ Hội Nghĩa Giáo phận Phú Cường.
   Sau cùng Cha chánh xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu đã cử hành nghi thức tiễn biệt cho ông cố Đa Minh, kết thúc thánh lễ, linh cữu ông cố Đa Minh được đưa đi hỏa táng Bình Hưng Hòa. Thánh lễ an táng kết thúc lúc 10g30 cùng ngày. 

























 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét