Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

GIÁO XỨ VINH SƠN 6 - GIỖ ĐẦU CHA CỐ AUGUSTINO PHẠM MINH TRI



“Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn”
    17gi00 thứ hai ngày 17/11/2014 Cng đoàn Giáo xứ Vinh Sơn 6 hạt Chí Hòa đã long trọng tổ chức lễ giỗ đầu, kỷ niệm một năm ngày mất của Linh mục Augustino Maria Phạm Minh Tri nguyên chánh xứ Giáo xứ Vinh Sơn 6,bước vào thánh lễ, cộng đoàn đã rước đoàn đồng tế từ hội trường vào thánh đường, dẫn đầu là Thánh Giá nến cao, kế theo là gia đình linh tông huyết tộc, đại diện cộng đoàn và thành viên HĐMV Gx. Thánh lễ do Cha chánh xứ AnTôn Nguyễn Đình Thục chủ sự, cùng đồng tế có cha nguyên phó quản hạt Chí Hòa, chánh xứ Giáo xứ Nam Hòa Giuse Trần Văn Lưu, Cha Vinh Sơn Hoàng Công Long Dòng Đa Minh nghĩa tử của Cha Augustinô Maria, và quý cha thân hữu. Hiệp dâng thánh lễ , cầu nguyện tưởng nhớ Cha Augustinô Maria  còn quý tu sỹ nam nữ, giáo dân trong và ngoài giáo xứ .
Mở đầu thánh lễ Cha chánh xứ AnTôn đã nói lên tâm tình yêu thương đến Cha cố Augustinô Maria, vị Linh mục chăm sóc ngôi Đền Thánh Vinh Sơn và 16/4/1996 được Đức Giám quản Giáo phận TP HCM – Nicôla Huỳnh Văn Nghi nâng lên hàng Giáo xứ, và cha cố Augustinô Maria  trở thành Cha chánh xứ tiên khởi của Gx Vinh Sơn... Nhận Bài Sai về Vinh Sơn ngày 15/7/1992, một tháng sau ngày 15/8/1992  Cha bắt tay ngay vào việc xây dựng tháp chuông , công trình hoàn tất sau 4 tháng thi công, và được khánh thành dịp lễ mừng Chúa Giáng Sinh 24/12/ 1992.....Sau  bốn năm Ngài tiếp tục xây dựng lại ngôi thánh đường và 01/06/1996 Đức Cha Gioan B Phạm Minh Mẫn khi đó là Giám Mục phụ tá Mỹ Tho đã đến đặt viên đá đầu tiên khởi sự xây dựng Thánh đường và sau hai năm xây dựng ngôi thánh đường khang trang hoàn thành, và ngày 15/03/1998 Đức Cha Luis Phạm Văn Nẫm đã cử hành làm phép khánh thành... “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, Uống nước nhớ nguồn”  nhớ đến công lao vị Linh mục tiền nhiệm với 17 năm phục vụ, hôm nay kỷ niệm một năm ngày Cha cố Augustinô M về nhà Chúa cộng đoàn cùng hiệp ý dâng thánh lễ cầu nguyện, tưởng nhớ đến Ngài.
    Trong bài giảng lễ Cha Giuse Trần Văn Lưu  chánh xứ Nam Hòa, nguyên phó hạt Chí Hòa, người rất gần gũi với cha cố Augustinô M , đã chia sẻ với cộng đoàn về tính cách của cha cố, và đặc biết là tính khiêm nhường, trong hạt Chí Hòa hầu như mọi người đều biết đến chiếc xe đạp Mini của cha cố, đó là phương tiện di chuyển duy nhất, đi khắp mọi nơi trong thánh phố để lo mọi việc lớn bé cho cộng đoàn giáo xứ, có người biếu cho cha chiếc xe gắn máy, được thời gian Ngài lại cho một Cha trẻ ở ngoại ô làm phương tiện còn mình lại tiếp tục với chiếc xe đạp Mini, một hình ảnh không thể nào quên , đặc biệt với giáo dân Vinh Sơn 6.
 Kết thúc thánh lễ, vị đại diện HĐMV thay mặt cộng đoàn giáo xứ đã cám ơn quý cha, quý tu sỹ nam nữ, và cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ . sau cùng Cha Vinh Sơn Hoàng Công  Long, nghĩa tử cha cố Augustinô thay mặt cho linh tông huyết tộc đã ngỏ lời cám ơn và bày tỏ tấm lòng tri ân đến cha chánh xứ Antôn, quý cha đồng tế, cùng cộng đoàn dân Chúa đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho cha cố, và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho cha cố . Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 18g30 cùng ngày.



  Cha cố Augustinô M  Phạm Minh Tri Nguyên Chánh xứ Vinh Sơn 6

   -  Sinh ngày 30-12-1936  tại Gx Nam Biên, Gp Phát Diệm –Ninh Bình

   -  02-06-1963  Đức Cha Đaminh Hoàng Văn Đoàn trao ban Thiên chức linh mục tại nhà thờ chánh tòa Đà Nẵng ,

-       1963- 1971 Giám Học Trường Trung học Đức Trí Đà Nẵng.

-       1971- 1972 Chánh xứ Giáo xứ Ái Nghĩa – Gp. Đà Nẵng.

-       1972- 1973 Làm việc tại tòa Giám Mục Đà Nẵng .

-       1973-1975 Giúp mục vụ tại Gx Quảng Đà – Gp. Xuân Lộc .

-       1975-1985 Giúp mục vụ tại Gx An Lạc – Gp. Tp HCM.

-       1985- 1992 Giúp mục vụ tại GxTân Chí Linh– Gp. Tp HCM.

-       15-7-1992   Nhận bài sai phụ trách Gx Vinh Sơn .

-       07-07-2009  Nghỉ hưu tại Nhà Hưu Chí Hòa.

Ngày 02-9-2010 Cha cố sang Hoa Kỳ thăm các em và chữa bệnh...

      Ngày 16-11- 2013 Cha đã được Chúa gọi về  .




     Nhà thờ Vinh Sơn 6 hạt Chí Hòa trong ngày lễ giỗ một năm Cha cố Augustino M Phạm Minh Tri.



         Rước đoàn đồng tế - Thánh lễ do Cha AnTôn Nguyễn Đình Thục Chánh xứ Vinh Sơn 6 chủ tế .


                        Cha Giuse Trần Văn Lưu chánh xứ Nam Hòa công bố lời Chúa và giảng lễ.


                                    Cộng đoàn dâng lời nguyện trong thánh lễ giỗ Cha cố Augustino M









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét