Thứ Ba, 21 tháng 10, 2014

MỪNG KÍNH THÁNH LUCA BỔN MẠNG LIÊN HẠT MVTT CHÍ - THỌ - NHÌ




MỪNG KÍNH THÁNH LUCA
BỔN MẠNG LIÊN HẠT MVTT CHÍ - THỌ - NHÌ

Sáng thứ bảy, ngày 18/10/2014  tại giáo xứ Tân Phước thuộc hạt Phú Thọ, Mục Vụ Truyền Thông Liên hạt Chí - Thọ - Nhì đã tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Luca, Bổn mạng liên hạt.
Trước thánh lễ, lúc 7g các thành viên liên hạt Chí - Thọ - Nhì tập trung tại hội trường để gặp gỡ và sinh hoạt với chủ đề: Cùng Nhau Thăng Tiến Hiệp Nhất và có gần hai giờ đồng hồ để tổng kết các hoạt động từ đầu năm 2014 đến nay cũng như lên kế hoạch hoạt động cho liên hạt. Đầu giờ sinh hoạt Cha Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng hạt Phú Thọ tuyên bố khai mạc. Cha Giuse Vũ Minh Danh, Chánh xứ Tân Phước, Phó Ban Truyền thông TGP kiêm linh hướng MVTT Phú Thọ cung nghinh Lời Chúa và công bố Tin Mừng.
Trong phần báo cáo, đại diện mỗi nhóm trình bày những kết quả trong việc thực hiện nguyệt ký, nhật tác, nguyệt tác của mỗi thành viên đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng nêu lên được những việc còn thiếu sót hoặc chưa làm được như thực hiện nhật tác, công bố lời Chúa, viết kỷ yếu giáo xứ trên trang mạng Truyền thông Công giáo Titoco.
9g30, mọi thành viên vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột đến thăm, Ngài chia sẻ: “những người làm công tác truyền thông phải noi theo các Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel, Raphael, Micae là làm sao cho đối tượng nhận thông tin được rõ ràng, phải bảo vệ và chữa lành cho họ”.
Đúng 10g15, toàn thể thành viên MVTT đã tập trung bên hông nhà xứ để cùng với đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Thánh lễ  kính Thánh Luca, mừng bổn mạng Liên hạt Chí - Thọ - Nhì do Đức Cha Vinh Sơn chủ sự, cùng đồng tế với Ngài có sự hiện diện của ba Cha Hạt trưởng (Cha Giuse Phạm Bá Lãm, Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Cha Giuse Nguyễn Đức Quang) và ba Cha Đồng hành (Cha Giuse Đinh Hiền Tiến, Cha Giuse Vũ Minh Danh, Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm), ngoài ra còn có Cha Phanxicô Assisi Lê Hoàng Lâm, Phó xứ Tân Phước và Cha Antôn Mai Đức Huy, Chánh xứ Phú Hòa – Phú Thọ.
Trong phần giảng lễ, sau khi chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse Trưởng ban MVTT nhắc nhở bổn phận và trách nhiệm của từng thành viên trong việc thực hiện đưa lời Chúa vào nhật tác lên trang mạng.
Sau khi Đức Cha Vinh Sơn chủ tế ban phép lành, Đức Hồng Y đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho các thành viên mới và phát giấy chứng nhận hoàn tất khóa học về Audio, Video do Ban Truyền thông Tổng Giáo Phận Sài Gòn tổ chức, đồng thời đây cũng là dịp để tất cả các thành viên cũ nhắc lại lời hứa dấn thân của mình.
Sau thánh lễ các thành viên MVTT chụp hình lưu niệm cùng với Đức Hồng Y, Đức Cha Vinh Sơn và quý Cha đồng tế.

Thánh lễ mừng Bổn mạng Truyền thông Liên hạt Chí - Thọ - Nhì kết thúc trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa và dấn thân phục vụ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét