Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

RAO GIẢNG TIN MỪNG TRÊN MÁI NHÀ

"Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; Và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trong mái nhà..." ( Luca 12,3 )

      Thánh Giáo Hoàng Gioan 23 trong sứ điệp ngày truyền thông thế giới lần thứ 35 (21/5/2001) đã nói . Cái mái nhà ngày nay "bị chiếm cứ bởi cả rừng ăng-ten chuyên phát đi thu lại đủ thứ thông tin từ bốn phương thiên hạ" .Và dưới cái nhìn đó, Ngài đã truyền " Rao giảng tin mừng trên mái nhà " và có một ý nghĩa mới : "Chúng ta phải chuyển đạt lời Đức Kitô cho thế giới năng động của các phương tiện hiện đại và cũng  bằng chính những phương tiện truyền thông đó ."
  Ngày nay trong thế giới phẳng, tràn lan những hình ảnh đồi trụy, những những thông tin xấu xa, giả tạo, tuyên truyền cho lối sống không đạo đức, lối sống đầy tính bạo lực, làm mất niềm tin nơi người Kitô hữu, thách đố ngày càng nhiều đòi hỏi người làm công tác truyền thông phải luôn có Chúa đồng hành, định hướng cho mình, không những thế mà còn phải đem lời Chúa vào trong đời sống trên trang mạng xã hội, đẩy lui những hình ảnh đen tối giúp mọi người nhận biết Chúa, đúng như lời Thánh Giáo Hoàng Gioan 23"Rao giảng tin mừng trên mái nhà"
Lạy Chúa ! chúng con  là những kẻ yếu đuối, đứng trước những phong ba bảo tố, những thách đố trong đời sống xin cho chúng con luôn được Chúa che chở, đồng hành, để chúng con mạnh mẽ và luôn là người chứng thực sự hiện diện Chúa trên trang mạng xã hội . ....Để Ngài là sáng soi dẫn cuộc đời.... và "cứ mỗi đêm xuống con đưa vào mạng xã hội lời Ngài dù một câu cũng vừa".
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét